(VOV5) - Vừa qua Brand Finance đã định giá và công bố báo cáo kết quả định giá thương hiệu của các Quốc gia trên thế giới thì Việt Nam được tăng tới 9 hạng.
Ngày 29/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cùng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức Tọa đàm Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Thương hiệu Việt Nam - Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại Toạ đàm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN |
Tại tọa đàm, các đại biểu cho rằng: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã và sắp có hiệu lực, cùng với việc đổi mới chính sách của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tạo ra những bước phát triển mới cho chương trình. Qua đó hình ảnh và Thương hiệu Quốc gia Việt nam ngày càng vững mạnh, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế.
Toàn cảnh buổi toạ đàm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho rằng việc tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do đang mở ra cho Việt nam những cơ hội mới, giúp duy trì động lực nền kinh tế. "Tọa đàm hôm nay là thời gian thích hợp để chúng ta trao đổi những vấn đề liên quan đến thương hiệu, những vấn đề liên quan đến giá trị Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam khi mà vừa qua Brand Finance đã định giá và công bố báo cáo kết quả định giá thương hiệu của các Quốc gia trên thế giới thì Việt Nam được tăng tới 9 hạng. Đây là kết quả thuộc hàng cao trên thế giới. Chúng ta sẽ tìm hiểu và định vị thương hiệu của Việt Nam, định vị thương hiệu của ngành, lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chủ yếu của chúng ta trong tương lai năm tới ra sao, 5 năm tới ra sao và cùng bàn kế hoạch để làm sao đạt được mục tiêu định vị mà chúng ta hướng tới." Ông Vũ Bá Phú nói,