Doanh nghiệp châu Âu muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam
(VOV5) - Việt Nam là một điểm đến đầu tư nổi tiếng, hấp dẫn với 60% đại diện doanh nghiệp cho biết, họ có kế hoạch mở rộng sản xuất và bán hàng tại Việt Nam.
Ngành sản xuất ô tô, đặc biệt là ô tô điện đang là ngành hấp dẫn đối với các doanh nghiệp châu Âu - Nguồn: Báo công thương |
Khảo sát của Standard Chartered với các Giám đốc điều hành cấp cao của 40 công ty có trụ sở tại châu Âu mới công bố cho thấy, 90% số công ty đang có hoạt động sản xuất kinh doanh tại các quốc gia ASEAN đều dự kiến tăng trưởng trong năm tới. Đặc biệt, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan được đánh giá là các thị trường hàng đầu để mở rộng kinh doanh.
Báo cáo cho biết Việt Nam là một điểm đến đầu tư nổi tiếng, hấp dẫn với 60% đại diện doanh nghiệp cho biết, họ có kế hoạch mở rộng sản xuất và bán hàng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp hy vọng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ đi lên trong 12 tháng tới nhờ các yếu tố như thị trường tiêu dùng đang phát triển, các Hiệp định thương mại tự do đã được ký kết và một chuỗi cung ứng đáng tin cậy. Trong đó có 6 lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng gồm: Sản xuất dược phẩm; hàng tiêu dùng nhanh; ngành công nghiệp ô tô; xây dựng; năng lượng sạch và thương mại điện tử.