(VOV5) - Hiện nay, Tổng Công ty May 10 đã nhận được những đơn hàng xuất khẩu từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản…, ký kết đến quý 2/2022.
Thực tế, đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua đã ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, đã trụ vững trong đại dịch. Đó là nhờ sức mạnh nội tại của doanh nghiệp cũng như khả năng ứng phó, thích ứng của lãnh đạo doanh nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Chia sẻ với phóng viên VOV, ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần May 10, khẳng định dù khó khăn do đại dịch COVID-19, nhưng người lao động ở Tổng Công ty May 10 năm qua chưa bị nghỉ một ngày nào. Hơn 12 ngàn cán bộ, công nhân viên ở 18 nhà máy tại 7 tỉnh, thành phố của Tổng Công ty luôn có đủ việc làm: "Doanh thu, bao gồm cả doanh thu xuất khẩu chiếm khoảng 80% và doanh thu nội địa chiếm khoảng 20%, chúng tôi vẫn đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, người lao động đang được hưởng mức thu nhập tăng khoảng 8,5% so với cùng kỳ của năm 2020. Và năm 2020 tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2019."ông Việt nói,
Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần May 10. Ảnh: Bộ Ngoại giao |
Hiện nay, Tổng Công ty May 10 đã nhận được những đơn hàng xuất khẩu từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản…, ký kết đến quý 2/2022. Đây là tín hiệu hết sức thuận lợi để bước sang một năm mới 2022 với những kỳ vọng mới sau những khó khăn của 2 năm đại dịch COVID-19 vừa qua. Ông Thân Đức Việt khẳng định: "Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều so với những năm trước. Trước kia, chúng tôi đặt mục tiêu bình quân tăng trưởng là 10-15%, riêng năm 2022 chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng 20-25% so với năm 2021. Chúng tôi tin rằng việc vượt qua những khó khăn trong 2 năm qua sẽ là những tiền đề để chúng tôi có niềm tin trong năm 2022 sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của mình trong năm 2022."
Theo số liệu của Tổng cụ thống kê ngày 29/12, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021, đạt khoảng 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020 và tăng 0,3% so với năm 2019.