(VOV5) - “Doanh nghiệp Trung Quốc có chiến lược thâm nhập vào thị trường Việt Nam tương đối bài bản”.
Đây là thông tin được ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế bất động sản Việt Nam (Vietbuild Home 2017) diễn ra chiều 8/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh buổi họp báo - Ảnh: cafeland
|
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho biết khác với kỳ triển lãm Vietbuild diễn ra vào cuối tháng 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia rất đông các doanh nghiệp Trung Quốc, tại kỳ triển lãm lần này, doanh nghiệp Việt Nam chiếm đa số. Theo ông Nam, doanh nghiệp Trung Quốc có chiến lược thâm nhập vào thị trường Việt Nam tương đối bài bản. Thay vì trước đây các doanh nghiệp Việt Nam phải sang nhập hàng, thì bây giờ các doanh nghiệp Trung Quốc chủ động mở chi nhánh, văn phòng đại diện tại Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc.
Với chủ đề “Nhà ở - trang trí nội ngoại thất và đồ dùng gia đình”, triển lãm Vietbuild Home 2017 có quy mô 2.000 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia, trong đó tập trung chủ yếu về trang trí nội – ngoại thất, thiết kế kiến trúc với 206 doanh nghiệp tham gia.
Triển lãm Vietbuild Home 2017 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.