(VOV5) - Triển lãm quy tụ trên 700 gian hàng của các doanh nghiệp đến trên 40 tỉnh, thành phố của cả nước.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. - Ảnh: VGP/Thành Chung |
Ngày 17/04, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng (Lifestyle) 2019. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia, tham dự sự kiện.
Hội chợ Lifestyle Vietnam và Triển lãm OCOP quốc tế năm nay quy tụ trên 700 gian hàng của các doanh nghiệp đến trên 40 tỉnh, thành phố của cả nước. Năm nay, sự kiện có sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya, Senegal, Afghanistan, Madagascar, Botswana, Australia, Nepal và Nga.
OCOP là một chương trình phát triển kinh tế cho khu vực nông thôn, được triển khai thực hiện tại Việt Nam từ năm 2013. Tại Việt Nam, OCOP được tiếp nhận và triển khai từ năm 2006 với việc các địa phương thực hiện Đề án Mỗi làng một nghề và bắt đầu triển khai mạnh mẽ từ năm 2013 trở lại đây, góp phần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn.