Sáng 26/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo.
Với 2 nội dung chính: “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và thời đại số”, “Số hóa doanh nghiệp Việt Nam và quốc gia khởi nghiệp”, Hội thảo được tổ chức với mục tiêu giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về phát triển bền vững cũng như lợi thế bền vững đến từ sự sáng tạo. Các đại biểu tham dự Hội thảo phân tích, làm rõ nhiều nội dung đáng quan tâm như: thực tế ứng dụng số hóa trong doanh nghiệp Việt Nam; những thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh thay đổi, hướng dẫn cạnh tranh toàn cầu; chuyển đổi kinh doanh trong ngành công nghiệp 4.0...
Tiến sỹ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu nhấn mạnh: “Tiếng nói cơ bản của hội thảo là những người đang làm trong thực tế, là những doanh nghiệp, như vậy để thấy tính thiết thực của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, với sản phẩm dịch vụ, với mô hình sản xuất kinh doanh và với vấn đề quản lý, quản trị. Dù lãnh đạo nhiều trường hợp chưa quan tâm đến chuyển đổi số nhưng đòi hỏi của thị trường thôi thúc mạnh mẽ và như vậy chỉ có 1 cách là phải đáp ứng đòi hỏi đó, không thể né tránh, là điều bắt buộc đối với khả năng cạnh tranh, với sự sống còn của doanh nghiệp”.