(VOV5) - Ngày 2/9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (VIET NAM FAIR) tại tỉnh Saitama, Nhật Bản.
Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.
|
Aeon là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN |
Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng. Đây là những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam. Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản.
Triển lãm không chỉ là chủ trương của Bộ Công Thương, mà còn là chủ trương chung của các bộ, ngành liên quan nhằm hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt nam tại thị trường Nhật Bản.
Triển lãm hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 2-4/9.