(VOV5) - Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm nay được bố trí theo nhận diện mới, làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam, như: nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may...
Ngày 23/6, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đồng chủ trì và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tập đoàn AEON tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam năm 2023 tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori thuộc tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn AEON giới thiệu các loại hoa quả Việt tại Tuần hàng Việt Nam 2023. Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN - Nhật Bản |
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm nay được bố trí theo nhận diện mới, làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam, như: nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Tâm điểm là các mặt hàng nông, thủy sản tươi sống của Việt Nam với các loại trái cây nhiệt đới, như: vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa tươi và tôm, bạch tuộc, cá da trơn….
Nối tiếp thành công của tuần hàng những năm trước, tập đoàn AEON tiếp tục gắn việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam. Đó là trình diễn múa truyền thống Việt Nam, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, Vovinam… nhằm mang lại cho khách hàng, du khách những trải nghiệm thú vị.