(VOV5) - Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc, tiếp đến là Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Nhật Bản...
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 3 tỷ USD, tăng 83% so với dịp Tết năm ngoái.
Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt 1,47 tỷ USD, cao gấp 2 lần, còn nhập khẩu hàng hóa đạt 1,58 tỷ USD, tăng 68%. Dịp Tết vừa qua, hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu sang 109 nước, vùng lãnh thổ. Trước đó, Tết Tân Sửu năm 2021, hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 80 nước, vùng lãnh thổ.
Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc, tiếp đến là Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Nhật Bản... Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị...