(VOV5) - 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Google vừa công bố kết quả khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường, theo đó, lượng tìm kiếm về Việt Nam trong năm ngoái tăng hơn 75%, xếp thứ 6 thế giới, trên các điểm đến nổi tiếng khác trong khu vực như Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).
Ảnh minh họa: dangcongsan.vn |
Trong đó, 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan. Các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài hai trung tâm lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, còn có tên hai điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết và Vũng Tàu.
Sự quan tâm của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam trong năm 2023 ngày càng lớn nhờ sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam được lan tỏa từ những giải thưởng du lịch quốc tế uy tín, từ gợi ý của các hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế lớn. Năm 2023, Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards tôn vinh Việt Nam ở 19 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 54 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.
Trong đó, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, lần thứ 5 liên tiếp là “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Năm qua, nhiều hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế thường xuyên gợi ý cho du khách quốc tế về các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Phú Quốc…