(VOV5) - Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hợp tác cùng xây dựng thương hiệu chung.
Công nhân Xí nghiệp may 1, Công ty Cổ phần May Chiến Thắng sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn - Ảnh: Phương Hoa/ TTXVN |
Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, dịch COVID-19 khiến xu hướng tiêu dùng của người Tây Ban Nha chuyển sang mua các sản phẩm hàng hóa có khả năng làm tăng sức đề kháng cơ thể, có lợi lâu dài hơn cho sức khỏe người dân. Vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm bắt xu hướng tiêu dùng để có những định hướng xuất khẩu phù hợp sang thị trường này.
Bên cạnh việc quan tâm đến các mặt hàng phục vụ cho sức khoẻ và chống dịch COVID-19, hình thức mua bán hàng hóa online cũng ngày càng trở nên phổ biến tại Tây Ban Nha. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải nhanh chóng thích ứng với xu hướng này.
Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hợp tác cùng xây dựng thương hiệu chung cho hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam với bạn hàng sở tại để vừa đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, vừa đảm bảo chỗ đứng lâu dài của hàng Việt tại thị trường sở tại.