Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam

(VOV5) - Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm hằng năm của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng bình quân trên 22%.

Cụm công nghiệp quốc gia Namdong thuộc thành phố Incheon hôm qua (4/11) công bố thành lập nhóm nghiên cứu phát triển thị trường Việt Nam gồm 15 công ty nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ địa phương tiến ra thị trường nước ngoài. Mục tiêu của việc thành lập đội phát triển thị trường lần này là nhắm tới thị trường mỹ phẩm Việt Nam, một trong những thị trường năng động nhất Đông Nam Á.

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc cho biết kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc trong quý III vừa qua lên tới 1,7 tỷ USD, cho thấy mức tăng lớn nhất so với năm trước trong số 10 mặt hàng xuất khẩu chính. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô lớn thứ 4 trong ASEAN sau Indonesia, Philippines và Thái Lan, đồng thời là thị trường tiêu dùng đầy hứa hẹn trong đó tầng lớp trung lưu có sức mua tiếp tục gia tăng nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định. Cùng với đó, sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc đã giúp tăng mức độ tin cậy đối với hàng tiêu dùng Hàn Quốc, nhờ đó, mỹ phẩm Hàn Quốc có cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm hằng năm của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng bình quân trên 22%.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác