(VOV5) - Đây là thông tin được Trưởng Đại diện Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) cho biết tại Chương trình xúc tiến giới thiệu sản phẩm Nhật Bản (Japan Fair) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Takimoto Koji cho biết chương trình Japan Fair 2017 diễn ra tại Việt Nam từ tháng 11/2017-01/2018 sẽ có 76 sản phẩm của các công ty Nhật Bản lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua 260 cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống của FamilyMart, MINISTOP và AEON.
Cửa hàng FamilyMart đường Cô Bắc, quận 1 tham gia sự kiện Japan Fair 2017. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN) |
Bên cạnh các sản phẩm chủ lực là thực phẩm (bánh kẹo, nước uống trái cây, kem...) năm nay các doanh nghiệp Nhật Bản cũng giới thiệu các loại sách truyện truyền thống dành cho trẻ em.
Theo ông Takimoto Koji, dự kiến thời gian tới, các doanh nghiệp Nhật sẽ tích cực giới thiệu các sản phẩm khác như trái cây tươi, thực phẩm chức năng... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tiêu dùng Việt Nam.