(VOV5) - Việc các nhà bán lẻ châu Mỹ trở lại Việt Nam mang đến kỳ vọng cho việc tăng tốc xuất khẩu sang khu vực này.
Ngoài Walmart, các tập đoàn bán lẻ đến từ châu Mỹ như Coppel (Mexico), Latiquim C.A (Venezuela), hay Falabella… đều xác nhận sẽ đến Việt Nam tìm kiếm đơn hàng.
Qua tham khảo nhu cầu thực tế, các nhà kinh doanh siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế lên danh sách thu mua 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam, gồm: thực phẩm; dệt may và phụ kiện thời trang; giày da, túi xách và phụ kiện; đồ thể thao và thiết bị; đồ gia dụng và nội thất.
Tập đoàn bán lẻ Coppel (Mexico) xác nhận sẽ đến Việt Nam tìm kiếm đơn hàng. Ảnh minh họa: Wiki
|
Việc các nhà bán lẻ châu Mỹ trở lại Việt Nam mang đến kỳ vọng cho việc tăng tốc xuất khẩu sang khu vực này, vốn đang được thúc đẩy bởi một số hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có CPTPP, FTA với Chile…
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia và nhu cầu nhập khẩu hàng hóa khoảng 1.500 tỷ USD/năm, là thị trường đầy tiềm năng đối với xuất khẩu của Việt Nam. Thời gian gần đây, quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực này không ngừng phát triển và mở rộng. Trong vòng 5 năm, kim ngạch thương mại hai chiều tăng từ mức 14,2 tỷ USD của năm 2018 lên 20,6 tỷ USD năm 2023.
Bên cạnh các thị trường có kim ngạch trao đổi hàng đầu tại khu vực như Brazil, Mexico, Argentina, Chile, nhiều thị trường mới nổi như Panama, Colombia, Peru đã và đang trở thành điểm sáng trong trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Mỹ Latinh với tốc độ tăng trưởng ấn tượng..