(VOV5) - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group có kế hoạch đầu tư 30 tỷ baht (gần 828 triệu USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2022-2026.
Doanh số bán hàng tại Việt Nam của Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group tăng lên 100 tỷ baht (hơn 2,7 tỷ USD) trong 5 năm tới, so với mức 38,5 tỷ baht (hơn 1 tỷ USD) trong năm ngoái.
Central Group khai trương Siêu thị GO! Market đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh tư liệu: baotintuc.vn |
Ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam, cho biết với khoản đầu tư này, Central cũng muốn tăng gấp đôi tỷ lệ doanh số bán hàng đa kênh lên 15% so với mức 8% như hiện nay. Central đặt mục tiêu trở thành nền tảng bán lẻ đa kênh hàng đầu trong các lĩnh vực thực phẩm và bất động sản tại Việt Nam và sẽ mở rộng các kênh bán lẻ của mình bao phủ 55 trên tổng số 63 tỉnh, thành của Việt Nam.
Theo ông Langlet, sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam đã giúp Central liên tục mở rộng kinh doanh. Ông cho rằng Việt Nam có thể hồi phục mạnh năm 2022 và sẽ trở thành nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 6,5%.Ông đánh giá xu hướng đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng tác động tới ngành bán lẻ, đặc biệt là các khu vực tỉnh lẻ, nơi Central có thể mang tới hệ sinh thái với các mô hình trung tâm thương mại và đại siêu thị. Ngoài ra, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam được cho là có tốc độ gia tăng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á.