(VOV5) - chương trình xúc tiến thương mại tại hai thành phố Bologna và Rome nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp hàng hóa, sản phẩm vào mạng lưới phân phối của Italy
Từ ngày 23-26/07, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, chính quyền các vùng Emilia – Romagna và Lazio, Liên minh Hợp tác xã Quốc gia Italy (LegaCoop), Hệ thống hợp tác xã hàng tiêu dùng Italy (Coop Italia), Trung tâm phân phối nông sản thực phẩm Rome (C.A.R) tổ chức chương trình xúc tiến thương mại tại hai thành phố Bologna và Rome nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp hàng hóa, sản phẩm vào mạng lưới phân phối của Italy thông qua hai hệ thống quan trọng là Coop Italia và Conad.
Ảnh minh họa: (Đức Anh/VOV5)
|
Trong khuôn khổ chương trình tại Bologna, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Phòng Thương mại vùng Emilia-Romagna, hệ thống phân phối Coop Italia. trao đổi trực tiếp với một số nhân sự phụ trách mua sắm của chuỗi siêu thị Coop Italia về vấn đề tiêu chuẩn chất lượng cho từng mặt hàng cũng như các yêu cầu để nhập hàng hóa vào bán trực tiếp trong hệ thống siêu thị này.
Tổng Thư ký Phòng Thương mại vùng Emilia-Romagna, ông Claudio Pasini đánh giá trong những năm gần đây, các sản phẩm Việt Nam không chỉ gia tăng về số lượng mà còn cải thiện đáng kể về chất lượng. Ngoài ra, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ có chất lượng cao. Chính vì lý do đó, khả năng cạnh tranh của Việt Nam cũng gia tăng, hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm được cải thiện. Đây chính là những đặc điểm, yếu tố mang lại thành công của Việt Nam ở thị trường châu Âu nói riêng và thị trường thế giới nói chung.