(VOV5) - Gian hàng tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh.
Sáng nay (28/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương công bố chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com. Các doanh nghiệp muốn tham gia chương trình phải đáp ứng được 14 tiêu chí xét duyệt, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cùng Alibaba.com Việt Nam đưa ra, trong đó các tiêu chí ưu tiên là: uy tín doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, việc sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VOV |
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, mở ra những phương thức xúc tiến thương mại mới trên môi trường số: “Các doanh nghiệp được tham gia chương trình này sẽ có nhiều lợi ích, được Alibaba cùng với Cục Xúc tiến thương mại huấn luyện về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử để đạt hiệu quả nhất, hoạt động thành thạo nhất. Thứ hai, được Alibaba phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại quảng bá về thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm của mình trên nền tảng của Alibaba, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tiếp cận được nhiều nhà nhập khẩu hơn trên phạm vi thị trường rộng hơn”.
Khởi động Chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com. Ảnh: VOV |
“Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion” được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Alibaba.com xây dựng và vận hành từ năm ngoái. Gian hàng tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.
Trên Alibaba.com, sản phẩm của Việt Nam được nhiều khách hàng quan tâm. Theo thống kê 6 tháng đầu năm nay, số lượng người mua sản phẩm Việt Nam trên nền tảng trực tuyến này tăng 55% so với năm ngoái. Theo ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, thời gian tới Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, vượt qua rào cản về nhân lực và ngôn ngữ để kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn.