(VOV5) - Xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã vượt khó, duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021, ước đạt 39 tỷ USD.
Đây được xem là một nỗ lực vượt khó của ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh tốc độ phục hồi của kinh tế thế giới có xu hướng chậm lại và chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đây là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị Tổng kết năm 2021 của Hiệp hội Dệt May Việt Nam.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý 3, nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt, năm 2021 ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020 và tăng 0,3% so với năm 2019. Hiện nay, các doanh nghiệp đang tập trung cho giải pháp liên kết chuỗi cung ứng nội khối, vì hơn lúc nào hết rất cần sự chủ động về nguồn nguyên liệu mới có thể đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng, tận dụng được quy tắc xuất xứ của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam nhận định: "Các doanh nghiệp toàn ngành đã xây dựng tầm nhìn, chiến lược đầu tư đạt các chuẩn mực đánh giá của khách hàng trong bối cảnh vừa tổ chức sản xuất nhưng vẫn phải đánh giá tuân thủ các yêu cầu đòi hỏi của khách hàng. Đặc biệt là các giải pháp về tầm nhìn phát triển bền vững của ngành dệt may Việt Nam. Đấy là những vấn đề mà tôi cho rằng, ngành dệt may đã vượt qua và chúng ta vẫn có những đơn hàng".