(VOV5) - Các chuyên gia Mỹ và Việt Nam đã cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thị trường giày dép Mỹ.
Hội nghị giao thương trực tuyến “Xúc tiến Thương mại giày dép Việt Nam – Mỹ hậu COVID-19” được các cơ quan chức năng của Mỹ và Việt Nam tổ chức ngày 27/05, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giày dép Việt Nam tìm hiểu tình hình, xu hướng và cơ hội thị trường, thúc đẩy xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ trong và sau dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tham dự hội nghị có nhiều nhà phân phối, nhập khẩu giày dép Mỹ và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam đến từ 6 tỉnh, thành phố của Việt Nam, gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai và Hà Nam.
Xuất khẩu giày dép sang Hoa Kỳ trong Quý I/2020 vẫn tăng trưởng dương bất chấp dịch COVID – 19 - Ảnh: VTV |
Tại hội nghị, các chuyên gia Mỹ và Việt Nam đã cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thị trường giày dép Mỹ, đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến thị trường và khả năng, xu hướng phát triển của thị trường trong thời gian tới; những phân khúc tăng trưởng ở thị trường Mỹ mà các nhà cung cấp Việt Nam nên xác định để đầu tư cho sản xuất; biện pháp để nhà cung cấp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường giày dép Mỹ; cách tiếp cận thị trường và khuyến nghị về những chiến lược mới cho các doanh nghiệp giày dép Việt Nam để phát triển hiệu quả hơn tại thị trường Mỹ.
Trong những tháng đầu năm nay, dù chịu tác động của dịch COVID-19, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đóng góp đáng kể vào kết quả tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam. Trong quý I/2020, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Mỹ đạt 1,56 tỷ USD , tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.