Kết nối – tiêu thụ nông sản Việt trong đại dịch COVID-19
(VOV5) - Nhằm tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các doanh nghiệp, hàng loạt các chương trình, giải pháp được triển khai kịp thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong mùa dịch.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới việc tiêu thụ hàng hoá nói chung cũng như sản phẩm nông sản nói riêng. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các doanh nghiệp, hàng loạt các chương trình, giải pháp được triển khai kịp thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong mùa dịch.
Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ các HTX tiêu thụ nông sản vào tháng 3 năm 2021. Ảnh: lienminhhtxhaiphong.org.vn |
Đoàn viên Thanh niên công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) giúp nông dân vùng dịch thu hoạch và tiêu thụ dưa hấu tại thôn Vườn Tùng, xã Tiền Phong. Ảnh: TTXVN |
Người tiêu dùng mua các sản phẩm rau, quả sạch tại siêu thị. Ảnh: thannong24h.vn
|
Khoai tây Đông Triều được tiêu thụ tại siêu thị Go! Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: baoquangninh.com.vn |
Các gian hàng ở Sơn La bày bán các sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP của Bắc Giang và Sơn La. Ảnh: VOV
|
Từ ngày 7/6, tại Hà Nội, 5 điểm ban đầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản đã chính thức được triển khai.
Điểm tiêu thụ nông sản tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Ảnh: Bích Hồng/TTXVN
|
Bên cạnh các phương thức tiêu thụ truyền thống thì việc đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử đang là giải pháp đắc lực giúp người nông dân giải quyết được lượng hàng hóa bị ùn ứ, mở rộng thị trường và tiếp cận với xu thế thương mại thời đại công nghệ số.
Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến trên sàn TMĐT Sendo. Ảnh: Bộ Công thương |
6 tháng đầu năm, gần 8.000 hộ nông dân, 15.600 nông sản lên các sàn thương mại điện tử tăng lần lượt 191% và 268% so với cùng kỳ năm 2020.
Gian hàng của "Tuần lễ Nông sản Việt" với nhiều loại nông sản của các tỉnh, thành. Ảnh: Bộ Công thương
|
Với chất lượng tốt, lợi thế về thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã và đang xâm nhập thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Trái cây Việt được người tiêu dùng châu Âu đón nhận và đánh giá cao.
3 tấn vải thiều Bắc Giang chờ vận chuyển hàng không qua Đức. Ảnh : VOV
|
Vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng Châu Âu thông qua đối tác của Viettel Post.Ảnh: VOV
|
Quảng bá vải thiều tại Pháp. Ảnh: nhandan.vn |
Hàng hóa, nông sản của Việt Nam được nhiều doanh nghiệp Thụy điển nhập khẩu, bày bán trong siêu thị. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và Bắc Âu
|
Các đại biểu cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối, trong đó có thị trường châu Âu. Ảnh: Báo Hưng Yên
|
Khởi hành lô nhãn Sông Mã (Sơn La) xuất khẩu sang thị trường EU (Liên mịnh châu Âu) và Vương quốc Anh năm 2021. Ảnh: Quang Quyết/ TTXVN
|
VOV5/ Lệ Chi - Tổng hợp