(VOV5) - Một số sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng như: cà phê, cao su, gạo, hồ tiêu, sữa và sản phẩm sữa...
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 2 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt gần 14,2 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xuất khẩu ước đạt 8 tỷ USD, nhập khẩu ước đạt trên 6,2 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt gần 1,8 tỷ USD.
Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại nhà máy của Công ty Thuỷ sản Minh Phú Hậu Giang (Hậu Giang). Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN |
Một số sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng như: cà phê, cao su, gạo, hồ tiêu, sữa và sản phẩm sữa...
Về thị trường xuất khẩu, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tới các thị trường thuộc khu vực châu Á đứng đầu, chiếm 39,5% thị phần; tiếp đến là châu Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương và châu Phi. Hoa Kỳ tiếp tục duy trì là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Đứng thứ 2 là thị trường Trung Quốc và thứ 3 là thị trường Nhật Bản.
Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục thúc đẩy mở cửa thị trường nông sản với các nước Peru, Australia, Brazil, Trung Quốc, Hoa Kỳ…