(VOV5) - Theo đánh giá của người tiêu dùng, hàng hóa của Việt Nam đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, bán hàng đúng giá niêm yết…
Nhiều tháng qua, tại các Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Hà Nội đều dành những vị trí thích hợp để trưng bày hàng hóa hoặc đặt bảng quảng cáo có thể thu hút quan tâm của người dân đến mua sắm. Theo đánh giá của người tiêu dùng, hàng hóa của Việt Nam đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, bán hàng đúng giá niêm yết… Đây chính là những ưu điểm đã và đang góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo làn sóng thay đổi xu hướng mua sắm.
Ảnh minh họa - Nguồn:Báo Sài gòn giải phóng
|
Chị Mai Hoa ở Cầu Giấy chia sẻ: "Tôi ưa thích sản phẩm của Việt Nam vì rất hợp túi tiền của người dân. Từ khi đại dịch xảy ra thì lượng hàng hóa rất ổn định. Tôi tin tưởng hàng tiêu dùng Việt Nam".
6 tháng đầu năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm 80,3% tổng mức và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam cho biết : "Các hệ thống bán lẻ đang hết sức cố gắng để đẩy mạnh việc bán hàng hóa ra và phục vụ người tiêu dùng và đã rất chú trọng đặc biệt đến các sản phẩm của Việt Nam. Các hệ thống bán lẻ cũng đang kết hợp với các nhà sản xuất đưa các sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng và giá cả một cách tốt nhất. Đối với các sản phẩm theo mùa vụ, các hệ thống bán lẻ cũng đã khai thác được rất nhiều và hỗ trợ kỹ thuật rất là nhiều tăng hơn so với năm trước là từ 20% - 25 %".
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, trong bối cảnh khó khăn này, các doanh nghiệp cần khai thác tốt thị trường nội địa, cũng là dịp khẳng định được vị thế, chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, gấp rút thực hiện sản xuất các sản phẩm để thay thế sản phẩm nhập khẩu, tạo thói quen cũng như tạo niền tin cho người tiêu dùng, đối tác, bạn hàng.