Ngày 15/3- Ngày đề cao vai trò và vị thế của người tiêu dùng

(VOV5) – Ngày 15/3 là Ngày quyền người tiêu dùng thế giới và cũng là Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam. Đây là dịp để tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm đề cao vai trò và vị thế của người tiêu dùng, đẩy mạnh công cuộc bảo vệ người tiêu dùng ở nước ta. “Thực thi luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” là chủ đề xuyên suốt được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chọn làm chương trình hành động hướng tới người tiêu dùng Việt Nam năm 2013. Luật sư Phan Thị Việt Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Từ khi Luật Bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực đến nay, chúng tôi thấy có những chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng cũng biết quyền lợi của mình. Doanh nghiệp cũng có trách nhiệm hơn khi giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng cho nên nhiều trường hợp doanh nghiệp chủ động liên hệ hòa giải với người tiêu dùng, số đơn khiếu nại cũng giảm hơn.”


Ngày 15/3- Ngày đề cao vai trò và vị thế của người tiêu dùng - ảnh 1
Quyền lợi của người tiêu dùng cần được bảo vệ tại tất cả các quốc gia trên thế giới (Ảnh: ĐCSVN)


Theo nhiều chuyên gia, để tự bảo vệ quyền lợi của mình, mỗi người tiêu dùng cần tự trang bị những kiến thức cơ bản nhất, cụ thể là 8 quyền và 2 nghĩa vụ đã được quy định trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần đoàn kết lại khi quyền lợi của mình bị xâm phạm./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác