(VOV5) - Thành phố Đà Nẵng đang đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở thành phố.
Lần đầu tiên, Vũ nhạc kịch “Tiên Sa”, vở diễn ứng dụng công nghệ sân khấu đa chiều chính thức ra mắt công chúng vào tối 14/2, tại Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng. Xuyên suốt thời lượng 60 phút của show diễn với lần lượt 9 màn diễn, khán giả được hòa mình vào câu chuyện kể về đất và người Đà Nẵng thông qua tình yêu đầy huyền thoại về nàng Tiên cánh tím và chàng Sa.
Một vở diễn tại buổi vũ nhạc kịch “Tiên Sa”. Ảnh: VOV |
Show diễn chính là sự lồng ghép khéo léo, sống động và sáng tạo những biểu tượng của Đà Nẵng, như: Bán đảo Sơn Trà, Cây đa Di sản ngàn năm, Voọc Chà vá chân nâu, hoa Thàn Mát, làng chài ven biển, áo dài Việt Nam... làm nổi bật và thăng hoa hình ảnh Đà Nẵng từ huyền thoại đến thực tế, nổi bật với vẻ đẹp giao hòa của thiên nhiên và con người của vùng đất này.
Đặc biệt, show diễn cũng tăng tính trải nghiệm khi khán giả là người giao lưu tương tác với các nhân vật trong và sau vở diễn. Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, cho biết: "Du khách đến Đà Nẵng xem show diễn “Tiên Sa” rất có ý nghĩa. Thành phố Đà Nẵng là thành phố du lịch, tuy nhiên sản phẩm du lịch về đêm còn thiếu. Du khách đến Đà Nẵng chủ yếu đến tham quan các thắng cảnh, bảo tàng, vì vậy, cần có một show diễn để du khách xem, trải nghiệm. Họ muốn có show diễn để đi xem giống như chúng ta đến Trung Quốc, Thái Lan và một số nước có Show diễn phục vụ du khách."
Không gian phố đi bộ Bạch Đằng thu hút người dân, du khách. Ảnh: nhandan.vn |
Đến nay, Đà Nẵng đã triển khai một số hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ ban đêm, như: phố đi bộ Bạch Đằng, khu phố du lịch An Thượng, bãi biển đêm Mỹ Khê, chợ đêm Sơn Trà, khu du lịch Sun World Danang Wonders, tăng tần suất trình diễn cầu Rồng phun lửa, phun nước vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần; tổ chức định kỳ chương trình âm nhạc đường phố; khai trương Công viên APEC…
Trong Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng cũng xây dựng, triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới, tạo điểm nhấn cho du lịch, góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố.