(VOV5) - Sau 6 tháng triển khai, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến.
Văn phòng Chính phủ ngày 11/5 cho biết: Từ ngày 12/5, Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.
Các dịch vụ bao gồm: hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động; kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp và cá nhân; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19. Dự kiến, các dịch vụ công mới trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho khoảng 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19; đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng, so với cách triển khai trực tiếp.
Sau 6 tháng triển khai, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến. Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp chức năng thanh toán trực truyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan.