(VOV5) - Tính đến 22h ngày 2/8, tổng số lượt cài đặt ứng dụng là hơn 2 triệu lượt.
Ngày 3/8, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết đơn vị đã ban hành văn bản nêu rõ 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai rộng rãi ứng dụng Bluezone tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Bluezone được cung cấp miễn phí trên cả hai nền tảng di động chính hiện nay. Ảnh chụp màn hình. - Ảnh: baodanang.vn |
Một số biện pháp cụ thể là: Các cơ quan nhà nước vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì cần cài đặt Bluezone. Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố cần đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng BlueZone. Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn có trách nhiệm phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài đặt Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.
Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa cung cấp, tính đến 11h ngày 2/8/2020, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone được đẩy mạnh ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác. Tính đến 22h ngày 2/8, tổng số lượt cài đặt ứng dụng là hơn 2 triệu lượt.