100% các dịch vụ điện được EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc
(VOV5) - Đó là thông tin được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố tại buổi lễ công bố “Cung cấp Hợp đồng điện tử” diễn ra vào chiều 12/12/2019.
Lễ công bố "Cung cấp Hợp đồng điện tử" - nguồn: ban truyền thông EVN |
Tính đến năm 2019, đã có 100 % số xã và 11/12 huyện đảo được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm EVN tiếp nhận và đáp ứng nhu cầu của trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng. Đó là thông tin được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố tại buổi lễ công bố “Cung cấp Hợp đồng điện tử” diễn ra vào chiều 12/12/2019.
Việc áp dụng Hợp đồng điện tử là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ, từ Số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực; Ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; Ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng; khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.