(VOV5) - Các doanh nghiệp du lịch đề xuất ngay từ bây giờ cần có chiến dịch truyền thông rộng rãi để các nước trên thế giới biết đến việc mở cửa đón khách quốc tế của Việt Nam.
Đoàn khách Hàn Quốc đi du lịch ở TP.HCM trước khi dịch COVID-19 bùng phát - Ảnh: Duy Phương/truyenhinhdulich.vn |
Chính phủ đã đồng ý với tờ trình của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, cho phép 5 địa phương (Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) có lợi thế về sân bay đón khách quốc tế vào trung tuần tháng 11 này. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang có dự thảo đề án “Tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng hộ chiếu vaccine cuối năm 2021 và năm 2022”. Với lộ trình của đề án này, tháng 12 năm nay Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xúc tiến du lịch quốc tế thay cho kế hoạch dự kiến trước đó vào đầu năm 2022. Các doanh nghiệp du lịch đề xuất ngay từ bây giờ cần có chiến dịch truyền thông rộng rãi để các nước trên thế giới biết đến việc mở cửa đón khách quốc tế của Việt Nam.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết: "Hiện nay khi chúng ta bay charter (chuyến bay thuê trọn gói) và khách chúng ta chỉ có một chiều thì đồng nghĩa là chi phí trọn gói cho một khách hàng bị đội lên rất cao. Vì máy bay của chúng ta phải bay rỗng qua để chở khách về. Như vậy thì giá tour inbound để khách đến với thị trường Việt Nam sẽ khó cạnh tranh với các nước bạn, cụ thể là Singapore và Thái Lan".