(VOV5) - Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Ấn Độ là thị trường khách MICE (hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch) mà ngành du lịch thành phố hướng tới.
Thành phố Đà Nẵng đang tích cực xúc tiến mở đường bay đến Ấn Độ, quảng bá điểm đến nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế. Ngành du lịch thành phố này kỳ vọng sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.
Đoàn famtrip của Ấn Độ đã có buổi khảo sát, làm việc với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng về việc trao đổi khách giữa hai bên. Ảnh: VOV |
Thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Chương trình xúc tiến, giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ. Ngày 17 và 18/10 tới sẽ khai trương 2 đường bay thẳng từ Mumbai và New Delhi (Ấn Độ) tới thành phố Đà Nẵng. Ba đường bay mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng tiếp tục khai trương vào tháng 11 và 12 năm nay. Ngành du lịch thành phố hy vọng sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Ấn Độ là thị trường gửi khách rất đông, chỉ sau Trung Quốc. Hiện nay, thị trường Trung Quốc chưa mở cửa hoàn toàn, cho nên Ấn Độ là tiềm năng lớn cho chúng tôi tìm kiếm thị trường mới, đa dạng hóa thị trường quốc tế. Thị trường Ấn Độ là một thị trường tôi đánh giá có thị hiếu khá phù hợp với điểm mạnh của Đà Nẵng, ví dụ như nghỉ dưỡng biển, công vụ, mua sắm cũng như du lịch cưới”.
Ngành du lịch thành phố cho biết, Ấn Độ cũng là thị trường khách MICE (hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch) mà ngành du lịch thành phố hướng tới.