(VOV5) - Từ ngày 1/7/2021 đến 24/1/2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận trung bình 845 hồ sơ, giải quyết là 843 hồ sơ/ngày.
Trong quý I/2022, tập trung hoàn thành thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân, có sự kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm nguyên tắc khai báo một lần, cắt giảm giấy tờ công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính.
Đây là thông tin được nhấn mạnh tại cuộc họp Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án), diễn ra chiều 25/01, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác.
Ảnh: Người dân đến làm thủ tục hành chính tại quầy thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương. Ảnh minh họa: Chí Tưởng/TTXVN |
Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến triển khai cung cấp dịch vụ công theo chức năng của Bộ Công an, từ ngày 1/7/2021 đến 24/1/2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận trung bình 845 hồ sơ, giải quyết là 843 hồ sơ/ngày. Trong khi đó, tính riêng từ ngày 06 - 24/01/2022, các con số tương ứng là 1.897 hồ sơ/ngày và 1.891 hồ sơ/ngày. Tức là sau khi triển khai Đề án, số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công đều tăng cả về số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nêu rõ để việc triển khai tiếp tục bảo đảm hiệu quả, tiến độ trong thời gian tới, các thành viên Tổ công tác cần phối hợp chặt chẽ, đề cao tính kỷ luật, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng Tô Lâm giao các cơ quan thường trực Tổ công tác tổ chức ngay các đoàn khảo sát cơ sở hạ tầng, kỹ thuật của các bộ, ngành, địa phương, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.