(VOV5) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt
Sáng 15/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị đánh giá hiệu quả thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá: Năm 2017, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt, giúp doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng, bảo đảm sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị, hội chợ, triển lãm...đã giúp cho người tiêu dùng cả nước được tiếp cận trực tiếp thương hiệu Việt. Tại nhiều vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các sản phẩm Việt Nam của các ngành hàng như: giấy, bưu điện, lương thực, xi măng, may mặc, viễn thông…đã trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN |
Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước với những mặt hàng Việt chất lượng tốt, giá rẻ, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại: Triển khai có hiệu quả Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm mở rộng thị trường, liên kết, hợp tác đầu tư; đẩy mạnh chương trình phát triển kết cấu hạ tầng thương mại tại các địa phương. Đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý kịp thời các vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.