(VOV5) - Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, tin cậy trong khu vực và các điểm đến đã mở cửa, sẵn sàng đón khách quốc tế.
Du lịch Biển Mũi Né, Bình Thuận - Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN
|
Theo các chuyên gia, du lịch sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu với nhiều người dân trên thế giới sau thời gian dài bị hạn chế đi lại vì COVID-19. Với nhiều lợi thế, nếu nắm bắt được xu hướng du lịch mới, Việt Nam sẽ có cơ hội bứt phá, vượt qua các quốc gia khác trong khu vực để chiếm thị phần lớn hơn trong làng du lịch thế giới.
Về điều này, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết ngành Du lịch Việt Nam đang thực hiện đẩy mạnh truyền thông về tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19, khẳng định Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, tin cậy trong khu vực và các điểm đến đã mở cửa, sẵn sàng đón khách quốc tế.
Ngành du lịch cũng đẩy mạnh các hoạt động marketing số: Tiếp tục triển khai Chiến dịch “Explore Vietnam at home Today, Visit Someday” gồm các hoạt động truyền thông truyền cảm hứng thông qua mạng xã hội; các cuộc thi video clip, thi ảnh; các hoạt động giải trí trực tuyến gắn với văn hóa Việt Nam, du lịch qua công nghệ thực tế ảo; tổ chức webinar nhằm cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, xu hướng mới trong hành vi tiêu dùng du lịch, các sản phẩm, phân khúc thị trường tiềm năng, dự báo các kịch bản phục hồi một số thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam cho các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên quan của Việt Nam.