(VOV5) - Kết quả đánh giá học sinh lớp 5 ở Việt Nam được đầu tư giảng dạy và phát triển khá đồng đều ở cả ba lĩnh vực: Toán học, Đọc hiểu và Viết.
Các đại biểu ở điểm cầu Việt Nam - Ảnh: sggp.org.vn
|
Học sinh tiểu học ở Việt Nam có các năng lực đọc hiểu, toán học và viết đứng đầu trong các nước Đông Nam Á. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến công bố kết quả của Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á diễn ra ngày 1/12.
Kết quả đánh giá học sinh lớp 5 ở Việt Nam được đầu tư giảng dạy và phát triển khá đồng đều ở cả ba lĩnh vực: Toán học, Đọc hiểu và Viết. Theo kết quả điều tra mẫu tại 150 trường, 832 giáo viên, gần 5000 học sinh, gần 4200 phụ huynh học sinh vào năm 2019, khả năng hiểu và sử dụng tiếng mẹ đẻ của học sinh lớp 5 là thành thạo. Ở lĩnh vực Toán học và Viết, học sinh giải quyết vấn đề và viết khá tốt.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc khẳng định kết quả này là cơ hội để Việt Nam hội nhập với các nước trong khu vực về giáo dục và là cơ hội để Việt Nam có đánh giá khách quan hơn về kết quả giáo dục.
"Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á đã phân tích thực trạng giáo dục một cách khách quan và cung cấp khuyến nghị giúp Việt Nam cải thiện chính sách và các điều kiện phát triển chất lượng giáo dục Việt Nam ngày một tốt hơn. Kinh nghiệm thu được qua chương trình đánh giá này cũng góp phần giúp Việt Nam tăng cường hệ thống đánh gía kết quả học tập của học sinh trong bối cảnh đổi mới giáo dục ở Việt Nam, thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới" - Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nói.