(VOV5) - Việt Nam là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Hoa Kỳ, trong đó có nhóm sản phẩm thực phẩm, nông sản.
Hôm qua (09/09), Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại Alexis M. Taylor của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cùng đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ tham dự tại Lễ khai mạc và khởi động chương trình “United Tastes - Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN |
Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại Alexis M. Taylor, chương trình “United Tastes - Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” là một trong những sự kiện quan trọng mà doanh nghiệp Hoa Kỳ có thể trải nghiệm chuỗi cung ứng, phân phối, bán lẻ tại Việt Nam. Ngược lại, chương trình mang lại đa dạng trải nghiệm cho người tiêu dùng Việt, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ, nhất là đến gần hơn với khách hàng hộ gia đình và khách hàng chuyên nghiệp trong ngành HoReCa (doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho nhà hàng, khách sạn và đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác).
Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại Alexis M. Taylor cũng chia sẻ thêm, Việt Nam là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Hoa Kỳ, trong đó có nhóm sản phẩm thực phẩm, nông sản. Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã mở rộng danh mục hàng hóa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam, bên cạnh sản phẩm truyền thống còn có những mặt hàng mới nhằm chinh phục người tiêu dùng nội địa.