(VOV5) - Gần một tuần qua, nhiều công ty du lịch lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh khá bận rộn, thậm chí có văn phòng công ty mở cửa đến tối để phục vụ khách đặt mua tour du lịch.
Theo nhiều công ty lữ hành, thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đang có dấu hiệu tích cực gồm cả khách lẻ và khách đoàn. Có những công ty mức tăng trưởng tăng đến 200% so với thời điểm trước Tết.
Đà Nẵng đã sàng sàng đón du khách trở lại dịp lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: VOV |
Tại thành phố Hồ Chí Minh, suốt gần một tuần qua, văn phòng giao dịch của nhiều công ty du lịch lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh khá bận rộn, thậm chí có văn phòng công ty mở cửa đến tối để phục vụ khách đặt mua tour du lịch cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho biết: “Dịp lễ 30/4 năm nay, Vietravel triển khai nhóm dịch vụ lẻ, nghĩa là sau dịch, khách hàng có xu hướng không đi theo nhóm đông mà đi theo nhóm riêng lẻ. Ngoài ra, do cũng gần 2 năm rồi, Việt Nam chưa mở cửa du lịch quốc tế nên những nhóm khách mà dịp này mọi năm họ thường đi du lịch nước ngoài thì nay họ chọn đi nghỉ dưỡng ở các nhóm sản phẩm dịch vụ cao cấp 5 sao. Vietravel đã đón đầu nhóm sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu của khách”.
Tại Đà Nẵng, đến thời điểm này, hầu như các công ty du lịch tại Đà Nẵng đã phục hồi tất cả các sản phẩm du lịch có sức hút lớn đối với nguồn khách trong nước. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay, đến thời điểm này các tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 gần như đã được xác nhận và có tín hiệu rất tốt, tăng mạnh so với năm 2020 và gần phục hồi so với năm 2019 với khoảng 80%- 90%. Năm ngoái, thời điểm này chỉ có khoảng 10%- 20% doanh nghiệp mở cửa trở lại nhưng năm nay tăng lên 70%: “Năng lực tiếp khách du lịch của Đà Nẵng mỗi năm là 30 triệu khách. Chúng tôi khẳng định nguồn lực của Đà Nẵng đến thời điểm này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu quay trở lại của du khách kể cả quay trở lại nhiều hơn, kể cả thị trường quốc tế phục hồi đầy đủ thì Đà Nẵng vẫn đầy đủ nguồn lực và năng lực để tiếp đón và phục vụ tốt nhất cho du khách”.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang được khống chế tốt đã giúp thị trường du lịch nội địa sôi động trở lại, đem lại những dấu hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam.