(VOV5) -Tối16/3, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đại sứ quán Ireland tổ chức sự kiện "nhuộm xanh" Tháp Bút cùng nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật.
Khuôn viên xung quanh Tháp Bút ở bờ hồ Hoàn Kiếm được chiếu ánh sáng màu xanh, với thông điệp nhuộm xanh trái đất, bảo vệ môi trường.
Năm nay, 400 công trình kiến trúc nổi tiếng tại hơn 50 quốc gia trên thế giới sẽ được "nhuộm xanh".
Đây là năm thứ ba liên tiếp Thủ đô Hà Nội tham gia sáng kiến này nhân dịp quốc khánh Ireland, 17/3.
Bạn Hà My, thành viên của nhóm tình nguyện “Những người bạn Ireland" tham gia sự kiện. |
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cait Moran cho rằng đây là cơ hội để làm tốt hơn nữa mối quan hệ Ireland -Việt Nam và mang nền văn hóa của Ireland đến Việt Nam. Tham gia chương trình này, bạn Hà My, thành viên của nhóm tình nguyện “Những người bạn Ireland” cho biết: "Chương trình Ireland Day, trong tất cả các năm, thông điệp chính muốn hướng đến là Global Greening, tức là "Nhuộm xanh" toàn cầu. Với thông điệp này, chương trình Ireland Day vẫn luôn hướng đến một thế giới xanh, một môi trường xanh, muốn gửi thông điệp này mạnh mẽ hơn tới tất cả các bạn trẻ trên thế giới".
Cũng trong khuôn khổ chương trình nhuộm xanh Tháp Bút, tại không gian của Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc như triển lãm tranh, ảnh, trò chơi, điệu nhảy truyền thống trong tiếng nhạc do ban nhạc của Đại học Tổng hợp Cork, của Ireland biểu diễn. Công chúng được tận mắt ngắm nhìn hình ảnh những công trình nổi tiếng đã được nhuộm xanh như toà nhà Empire State (New York), Vạn Lý Trường thành (Trung Quốc), Toà Thị chính London...
Cô Caitriona đến từ Ireland bên Tháp bút được nhuộm xanh |
Có mặt tại sự kiện, cô Caitriona đến từ Ireland chia sẻ: "Ai cũng biết Ireland là đất nước xanh. Nhưng rõ ràng hôm nay, ở Hà Nội, các bạn cũng đang nhuộm xanh Tháp Bút và nhuộm xanh mọi thứ. Tôi nghĩ sự kiện sẽ gây sự chú ý của mọi người tới thực tế là trái đất đã từng rất xanh, mọi thứ nên trở lại màu xanh như nó vốn có và mọi người sẽ nhận thức rõ hơn về vấn đề môi trường".
Chiến dịch “Nhuộm xanh Hà Nội” là cơ hội đưa văn hóa Ireland và Việt Nam xích lại gần nhau, đồng thời, giúp cho công chúng nhận thức rõ hơn về vấn đề môi trường hiện nay qua thông điệp bảo vệ màu xanh Trái đất.