(VOV5) - Hiện nay, châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Tối qua (25/06), tại thủ đô Paris (Pháp), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại châu Âu, gồm các nước Pháp, Italia và Đức. Sự kiện thu hút sự tham dự đông đảo của đại diện các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch, khách sạn, hàng không và báo chí Pháp.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, với nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên được thế giới công nhận, nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú, Việt Nam là điểm đến được nhiều du khách Pháp và châu Âu yêu thích. Ngoài ra, việc Việt Nam miễn thị thực cho công dân Pháp đến Việt Nam từ năm 2015 và gia hạn thời gian tạm trú cho khách du lịch Pháp lên 45 ngày kể từ ngày 15/8 năm ngoái, cộng thêm nhiều đường bay thẳng, cũng là các điều kiện rất thuận lợi để thu hút thêm du khách Pháp và châu Âu.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh TTXVN. |
Hiện nay, châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong năm ngoái, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách châu Âu, tăng 187% so với năm 2022. Trong 5 tháng đầu năm nay, đã có trên 975.000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ. Trong số này, du khách Pháp đạt gần 216.000 lượt trong năm ngoái, đạt tỷ lệ phục hồi 75% so với giai đoạn trước COVID-19, đứng thứ 2 trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu.
Do đó, Roadshow Du lịch Việt Nam tại Pháp là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Pháp chia sẻ những thông tin cập nhật, hướng tới hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Pháp trong bối cảnh phục hồi hậu COVID-19. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động kết nối, gặp gỡ giao lưu và thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh đã diễn ra giữa các hãng lữ hành Việt Nam và Pháp.