(VOV5) - Các đơn vị cần tăng cường xúc tiến quảng bá tiếp thị du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam ra quốc tế.
Hôm qua (8/9), trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023), diễn ra Hội thảo chuyên đề “Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới và Việt Nam” và “Phát triển du lịch Y tế Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Du khách nghỉ dưỡng kết hợp thiền, yoga ven biển Côn Đảo. Ảnh: CTV/Vietnam+ |
Phát biểu tại đây, ông Kiên Lê, Tổng giám đốc Panhou Resort và Whale Island Resort, cho rằng Việt Nam có các khu nghỉ dưỡng ở nơi rừng xanh và biển vắng, là điều kiện lý tưởng để xây dựng các sản phẩm du lịch trị liệu. Để phát triển loại hình du lịch này, các đơn vị cần tăng cường xúc tiến quảng bá tiếp thị du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam ra quốc tế, thông qua việc đẩy mạnh quảng cáo và truyền thông, cũng như qua nhiều hình thức ngoại giao – văn hóa – thể thao – kinh tế; tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe đặc trưng, dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có và văn hóa địa phương; đồng thời khuyến khích mô hình du lịch xanh và du lịch bền vững.
Ông Kiên Lê, Tổng Giám đốc Panhou Resort và Whale Island Resort phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: plo.vn |
Tại Hội thảo chuyên đề “Phát triển du lịch Y tế Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh”, ông Rafi Kot, Nhà sáng tạo và CEO Family Medical Practice Việt Nam, cho rằng: Việt Nam cần nghiên cứu về văn hóa, phong cách làm việc với bệnh nhân nước ngoài, nâng cao chất lượng dịch vụ và kết nối với công ty bảo hiểm nước ngoài để có cơ chế cho bệnh nhân nhằm thu hút du khách quốc tế.