(VOV5) -Nhật Bản luôn nằm trong nhóm các thị trường quốc tế hàng đầu được ngành Du lịch Việt Nam quan tâm.
Chiều 25/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức giao lưu doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản - Việt Nam với sự tham dự của 200 đại biểu đại diện gần 80 doanh nghiệp lữ hành đến của hai nước.
Đây là dịp để doanh nghiệp hai nước kết nối kinh doanh và tìm hiểu các hoạt động xúc tiến du lịch, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Phát biểu tại hội thảo, ông Kobori Mamoru, Phó Chủ tịch Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản, nhấn mạnh năm 2018 là năm đánh dấu mốc 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2018). Đây sẽ là giai đoạn thuận lợi để hai nước cùng nỗ lực, tăng cường phát triển bền vững trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và du lịch.
Chia sẻ tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Nhật Bản luôn nằm trong nhóm các thị trường quốc tế hàng đầu được ngành Du lịch Việt Nam quan tâm. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, năm 2018, ngành Du lịch thành phố tiếp tục tăng cường kết nối với cơ quan quản lý ở các địa phương, doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản nhằm đưa thêm nhiều du khách Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.