(VOV5) - Tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng và trung tâm chia chọn hàng hóa của Lazada, các trạm khử khuẩn được dựng lên để đảm bảo lượng hàng các nhà bán hàng đem đến được khử trùng.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã triển khai quy trình giao hàng không tiếp xúc trực tiếp để gỡ bỏ được rào cản tâm lý của người dùng trong giai đoạn dịch COVID-19.
Tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng và trung tâm chia chọn hàng hóa của Lazada, các trạm khử khuẩn được dựng lên để đảm bảo lượng hàng các nhà bán hàng đem đến được khử trùng. Hàng nghìn nhân viên ra vào cũng bắt buộc phải đi qua để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Chương trình "Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa |
Còn ở đầu ra, 20 tủ khóa thông minh cũng được vận hành để giúp người dùng có thêm cách thức để lựa chọn lấy hàng nhưng không cần tiếp xúc với người giao hàng. Theo đại diện Lazada, đây là các bước đầu tư quan trọng để những rào cản tâm lý khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thực sự được gỡ bỏ.
Một số sàn thương mại điện tử đang ghi nhận mức tăng trưởng về cả số lượng và giá trị giao dịch. Không kể đến các vật dụng y tế phòng dịch, một số nhóm ngành như thực phẩm, đồ gia dụng bảo vệ sức khỏe cũng chứng kiến mức tăng trưởng gấp 2-3 lần so với cuối năm 2019, nhờ chiến dịch kích cầu khuyến mãi của doanh nghiệp.