(VOV5) - Số lượng phòng được lấp đầy trên Meituan (ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng kết hợp dịch vụ du lịch của Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam đã tăng tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ngày 10/03 công bố danh sách thí điểm khôi phục du lịch theo đoàn đợt 2 gồm 40 nước, trong đó có Việt Nam, từ ngày 15/3.
Như vậy, kể từ ngày ra thông báo, các hãng lữ hành và công ty du lịch trực tuyến Trung Quốc đã có thể tiến hành công tác chuẩn bị, như: ra mắt sản phẩm, quảng bá và xúc tiến du lịch đến các quốc gia được phép.
Ngay sau khi mở cửa biên giới, từ ngày 6/2, Trung Quốc đã thí điểm nối lại du lịch nước ngoài theo đoàn cho công dân đến 20 quốc gia trên thế giới lần đầu tiên sau 3 năm đại dịch Covid-19, trong đó các nước Đông Nam Á trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất.
Dù chưa được đưa vào thí điểm đợt đầu, nhưng theo tờ Thời báo Chứng khoán Trung Quốc, số lượng phòng được lấp đầy trên Meituan (ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng kết hợp dịch vụ du lịch của Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam đã tăng tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái.