(VOV5) - Tọa đàm là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành trao đổi về khó khăn và giải pháp tháo gỡ để chương trình kích cầu du lịch Việt Nam đạt được hiệu quả.
“Thời điểm vàng kích cầu du lịch "hậu" COVID-19” là chủ đề cuộc tọa đàm trực tuyến tại Hà Nội ngày 10/06 do Báo Tiền phong phối hợp Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Tọa đàm là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành trao đổi về khó khăn và giải pháp tháo gỡ để chương trình kích cầu du lịch Việt Nam đạt được hiệu quả.
Khách du lịch đến Tràng An (Ninh Bình) sẽ được trải nghiệm sản phẩm mới, chèo thuyền kayak. (Ảnh: TTXVN) |
Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đang được triển khai nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch. Theo dự báo, nếu khống chế được dịch bệnh tốt như hiện nay, lượng khách nội địa năm 2020 có thể đạt khoảng 60-65 triệu lượt. Với khách quốc tế, trong trường hợp có thể bắt đầu đón khách được từ quý III/2020 thì lượng khách có thể đạt từ 6-8 triệu lượt. Nếu đón từ quý IV/2020 thì có thể đạt được 4,5 -5 triệu lượt khách quốc tế.
Các doanh nghiệp lữ hành nhận định hiện tại đang là thời điểm “vàng” để kích cầu nhưng tới đây sẽ là thời điểm “vàng” để phát triển thị trường du lịch nội địa. Do đó, các doanh nghiệp sẽ duy trì và phát triển mục tiêu về số lượng, sản phẩm du lịch, giá trị sản phẩm cho du khách Việt để phát triển thị trường nội địa bền vững ngay cả khi thị trường quốc tế trở lại bình thường mà không chỉ giới hạn trong năm 2020.