(VOV5) - Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp này đã gần như quay lại mức trước dịch COVID-19.
Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Mạng lưới toàn cầu có 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cùng chuyến bay, hoạt động và nhiều sản phẩm khác) hôm nay (27/02) công bố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, nhu cầu du khách Trung Quốc đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục.
Du khách Trung Quốc thích thú tạo dáng chụp ảnh tại các điểm du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Tỷ Huỳnh/VOV |
Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp này đã gần như quay lại mức trước dịch COVID-19. Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, cho rằng số liệu này một tín hiệu tích cực cho ngành Du lịch Việt Nam. Đặc biệt, sự quan tâm trở lại của du khách Trung Quốc còn là dấu hiệu cho thấy tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm 2024. Cùng với đó, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới, như: Ấn Độ, Hàn Quốc... sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi.
Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho biết du khách đến từ Trung Quốc lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc là 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc trong năm nay.