(VOV5) - Tại diễn đàn, gần 40 báo cáo tham luận của đại diện bàn các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong toàn tuyến.
Sáng 18/12, Bộ Y tế phối hợp với Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Diễn đàn Quốc gia về chất lượng bệnh viện lần thứ 4 với mục tiêu tăng cường sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà quản lý và chuyên môn về việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đồng thời nhìn nhận, đánh giá việc triển khai cải tiến chất lượng trên toàn quốc; chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến về quản lý chất lượng trong nước và quốc tế…
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. - Ảnh: kinhtedothi |
Tại diễn đàn, gần 40 báo cáo tham luận của đại diện bàn các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong toàn tuyến. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết thời gian qua, Việt Nam đã có nhiều sự đổi mới trong quản lý khám chữa bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, đảm bảo an toàn cho người bệnh tại các cơ sở y tế.
Toàn cảnh Hội nghị. - Ảnh: kinhtedothi |
“Đổi mới từ cách nghĩ, cách làm, cách kiểm tra, trong hệ thống các bệnh viện và cung cấp các dịch vụ y tế, trở thành người phục vụ, phục vụ làm sao cho người bệnh được hài lòng, người bệnh được an toàn. Sự thay đổi của cả hệ thống chung đã theo tư duy đó để chúng ta cùng thực hiện sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân” - Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho hay.