(VOV5) - Tổng cục Du lịch khuyến khích các địa phương chủ động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài, đẩy mạnh ứng dụng e-marketing, du lịch trực tuyến.
Đến hết tháng 7/2019, Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu đón từ 17,5- 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 700.000 tỷ đồng.
Du khách thăm Thành phố Hồ Chí Minh bằng xích lô. - Ảnh: An Hiếu/TTXVN |
Nếu đạt được con số này, ngành Du lịch Việt Nam sẽ cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đón 17- 20 triệu khách quốc tế vào năm 2020 như mục tiêu đã đề ra. Những tháng còn lại của năm 2019, ngành du lịch tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy cả thị trường khách quốc tế và nội địa. Trong đó, chủ động phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp và đặc biệt là ngành hàng không nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức đón khách du lịch tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.
Công tác xúc tiến, quảng bá xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại các thị trường nguồn khách du lịch trọng điểm sẽ được tăng cường. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch khuyến khích các địa phương chủ động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài, đẩy mạnh ứng dụng e-marketing, du lịch trực tuyến nhằm tăng trưởng khách ổn định.
Đặc biệt, ngành du lịch chủ động quảng bá sớm cho sự kiện thể thao quốc tế lớn tổ chức tại Việt Nam là Giải đua xe F1 và Năm ASEAN 2020 mà Việt Nam là Chủ tịch. Mặt khác, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, đảm bảo chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển du lịch; xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.