(VOV5) - Ninh Bình đẩy mạnh thu hút du lịch nội địa, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp lữ hành và điểm đến...
Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: hanoimoi.com.vn
|
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ngày 11/10 tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020 nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi, thúc đẩy hoạt động du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và hướng tới Năm Du lịch quốc gia năm 2021 tại Ninh Bình.
Năm 2019, tỉnh Ninh Bình đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến tỉnh Ninh Bình đạt 2,1 triệu lượt (giảm 68% so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 157.000 lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm nay, từ nay đến cuối năm ngành du lịch Ninh Bình đẩy mạnh thu hút du lịch nội địa, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp lữ hành và điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn.
Ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho biết: “Các điểm đến liên kết với nhau để cùng nhau xây dựng sản phẩm, đưa ra những sản phẩm làm sao phù hợp với khách Việt Nam. Quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ và những sản phẩm đưa ra phải phù hợp với thị hiếu của khách và nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam”.
Trước đó, ngày 10/10, các đại biểu khảo sát một số điểm du lịch tỉnh Ninh Bình như: cố đô Hoa Lư, đền vua Đinh Tiên Hoàng, vua Lê Đại Hành, chùa Bái Đính về đêm, động Am Tiên, trung tâm nghệ thuật đá Hồng Quang...