(VOV5) - Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, thương mại điện tử ở Việt Nam cũng gặp không ít thách thức, phải điều chỉnh phù hợp cho sự bứt phá giai đoạn tới.
Thời gian qua, dịch Covid-19 tác động đến nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, mảng thương mại điện tử lại có bước phát triển mạnh mẽ, kéo theo sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, thì mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới chính là kênh hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận các nhà nhập khẩu thế giới.
Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, thương mại điện tử ở Việt Nam cũng gặp không ít thách thức, phải điều chỉnh phù hợp cho sự bứt phá giai đoạn tới. PGS TS Nguyễn Thường Lạng, Viện thương mại và kinh tế quốc tế ( Đại học KTQD Hà Nội) trả lời phỏng vấn VOV5
Nghe âm thanh phỏng vấn tại đây: