(VOV5) - Ấn phẩm này tiếp tục cung cấp số liệu điều tra chính thức về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng.
Ấn phẩm Sách trắng thương mại điện tử 2020 - Ảnh: BNEWS/TTXVN
|
Nhằm đánh giá quá trình hoạt động của thương mại điện tử Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn 2016-2019 cung cấp các số liệu tổng thể về lĩnh vực này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa xuất bản cuốn Sách trắng thương mại điện tử 2020.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết năm 2019 là năm đánh dấu nhiều sự thay đổi của thương mại điện tử Việt Nam trong giai đoạn 5 năm thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với mức tăng trưởng cao của nền kinh tế với GDP đạt 7,02%, thương mại điện tử góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Ấn phẩm Sách trắng thương mại điện tử 2020 sẽ tiếp tục cung cấp số liệu điều tra chính thức về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng cũng như tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng.