(VOV5) - Tiêu dùng trực tuyến đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Tiêu dùng trực tuyến đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt là khi dịch bệnh bùng phát, người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang tiêu dùng online nhiều hơn.
Đây là nhận định của các đại biểu tại Diễn đàn có chủ đề: “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam: Tương lai thanh toán trực tuyến và tiêu dùng online", do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức ngày 20/8, tại Hà Nội.
Diễn đàn: “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam: Tương lai thanh toán trực tuyến và tiêu dùng online". Nguồn: VOV
|
Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 đang diễn ra ngày càng phức tạp, để phát triển được mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng online, thanh toán không dùng tiền mặt, các đại biểu cho rằng cần phải đẩy mạnh phát triển việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp, xây dựng được thương hiệu cho riêng mình. Đồng thời, cần phải có một quy trình quản lý chất lượng đảm bảo, giữ được chữ tín đối với người tiêu dùng…
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số- Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng: "Chúng ta phải có những giải pháp cùng các doanh nghiệp hạ tầng, các nhà mạng viễn thông, các công ty pháp để thúc đẩy thị trường tiêu dùng online. Cùng với đó, thông qua những hình thức hỗ trợ về chuyển phát, về phí chuyển phát, về các hoạt động truyền thông, quảng bá, phát triển những giải pháp liên quan thông tin giao dịch. Trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ xây dựng một định hướng về “Phát triển của nền tảng tín nhiệm” tại Việt Nam đối với thương mại, trong đó chúng ta sẽ đánh giá các chủ thể kinh doanh, thậm chí là các cá nhân để công bố rộng rãi để người tiêu dùng có thể nắm bắt."
Cũng tại diễn đàn, các đại biểu cùng chia sẻ về những giải pháp mới trong thanh toán không dùng tiền mặt cùng ứng dụng thực tế; Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp điện tử trên thị trường thanh toán; Thu hút người dùng trong xu hướng thanh toán trực tuyến và không tiền mặt…