(VOV5) - Trên thị trường Bắc Giang, lựa chọn của người tiêu dùng chiếm 95% là các sản phẩm có nguồn gốc nội địa…
Hiện nay tỷ lệ người tiêu dùng trong tỉnh quan tâm đến hàng Việt có xu hướng ngày càng tăng; nhiều người dân Bắc Giang đã ưu tiên, lựa chọn sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng.
Gian hàng trưng bày giới thiệu của huyện Lục Ngạn - Ảnh: Tùng Lâm, TTXVN |
Tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ cao (trên 70%). Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm 60%.
Đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến có mặt ở tất cả các kênh phân phối trên thị trường Bắc Giang, lựa chọn của người tiêu dùng chiếm 95% là các sản phẩm có nguồn gốc nội địa…
Tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn, năm 2020 và thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tăng cường xúc tiến thương mại trên thị trường nội địa, tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa; khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, trung tâm thương mại tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi, tổ chức Hội chợ thương mại,…